Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2022

Trung tâm thương mại trải nghiệm - Xu hướng tương lai của bán lẻ thế giới

Trung tâm thương mại trải nghiệm - Xu hướng tương lai của bán lẻ thế giới

Biểu tượng mới trên thị trường bán lẻ

Tháng 11/2018, Thái Lan khai trương IconSiam tại Bankok, được mệnh danh là “Mother of All Malls”.

Không chỉ là một thiên đường mua sắm khổng lồ với hàng trăm thương hiệu từ phổ thông tới siêu sang, IconSiam còn mở mang tâm trí và tầm nhìn của khách hàng về một trung tâm thương mại thế hệ mới.

Tháng 11/2018, Thái Lan khai trương IconSiam tại Bangkok

Được phát triển theo một công thức chưa từng có tiền lệ, IconSiam được coi là một điểm du lịch đúng nghĩa, vượt ra khỏi định nghĩa một TTTM thông thường. Trải nghiệm của khách hàng là điều được coi trọng nhất tại đây.

Chính vì thế, bên cạnh việc “shopping sập sàn”, khách hàng đến IconSiam sẽ luôn cảm thấy mới mẻ khi khám phá không gian lên tới 750.000m2.

Với mục tiêu mang tới những thứ “tốt nhất”, “lần đầu tiên xuất hiện”, TTTM thế hệ mới này chính là nơi mà Apple lựa chọn để đặt store đầu tiên tại Thái Lan và là store thứ hai tại Đông Nam Á (sau Singapore).

Đặc biệt hơn, khách hàng sẽ có cơ hội giải trí quên thời gian với những trải nghiệm lần đầu tiên được tích hợp trong một TTTM.

Đó là không gian mô phỏng chợ nổi trên sông được thiết kế ngay trong TTTM, nhà hát hiện đại với 3000 chỗ ngồi, bảo tàng di sản, rạp chiếu phim đẳng cấp hay thậm chí có cả một công viên bên bờ sông với đài phun nước 400m, nơi thường xuyên có những màn trình diễn 3D, 4D hấp dẫn…

Siam Piwat, chủ sở hữu của IconSiam, tin rằng người tiêu dùng ngày nay không chỉ mua sản phẩm hoặc dịch vụ, họ đầu tư thời gian và tiền bạc vào việc tìm kiếm các trải nghiệm mới. Một công thức đột phá lấy trải nghiệm làm trọng tâm sẽ thổi luồng sinh khí mới cho các TTTM.

“IconSiam là một điểm đến - không phải là một trung tâm thương mại hay một khu phức hợp”, bà Chadatip Chutrakul, Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Siam Piwat kiêm Giám đốc IconSiam nhấn mạnh, “Chính vì thế chúng tôi xây dựng nơi này trở thành một địa chỉ để khách hàng khám phá chứ không phải chỉ đến để mua sắm”.

Theo các chuyên gia, các TTTM thế hệ mới như Icon Siam (Thái Lan) đang được xem là tương lai của bán lẻ toàn cầu. Brian Solis, chuyên gia tại Salesforce.com, cho rằng người tiêu dùng của những năm 2030 sẽ không muốn mua sắm theo cách họ đã làm vào năm 2020.

Khi đó, họ đã quen với “chốt đơn” trực tuyến, đã trở thành khách hàng trung thành của các công ty khởi nghiệp với những trải nghiệm được cá nhân hóa. Bởi thế, cần có động lực để kéo họ ra khỏi nhà và tìm đến các TTTM.

Đó phải là nơi tích hợp đa trải nghiệm, kết nối đa không gian, từ mua sắm, ẩm thực đến giải trí, trình diễn, vận động, tương tác, khám phá nhằm thỏa mãn mọi nhu cầu cũng như đam mê của khách hàng, đặc biệt là gen Z am hiểu kỹ thuật số và theo đuổi lối sống sáng tạo, bền vững.

“Một hình dung đơn giản nhất về tương lai của bán lẻ là tích hợp các trải nghiệm của công viên giải trí - sáng tạo - nghệ thuật vào TTTM”, Brian Solis so sánh.

Mở ra xu hướng mới của trung tâm thương mại tại Việt Nam

Bước chân vào TTTM, khách sẽ có cảm giác hào hứng với các trải nghiệm

Tại Việt Nam, xu hướng phát triển mới của bán lẻ toàn cầu cũng đã “cập bến” với sự công bố ra đời của TTTM thế hệ mới với mô hình “life-design mall” đầu tiên - Vincom Mega Mall Smart City (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Vừa được chính thức đi vào hoạt động vào ngày 28/4, thành viên thứ 81 trong “đại gia đình” Vincom không chỉ dừng lại ở một “thủ phủ” mua sắm mới với quy mô “khủng” (lên tới 68.000m2) cùng sự hiện diện của hơn trăm cửa hàng concept, flagship từ các thương hiệu hàng đầu.

Đây còn là một tổ hợp mua sắm, giải trí khác biệt với thiết kế kiến trúc thiên nhiên trong nhà độc đáo, nằm sát kề bộ ba công viên xanh mát rộng tới hơn 16ha của đại đô thị Vinhomes Smart City.

Kết hợp cùng những tính năng thông minh của đại đô thị, khách hàng sẽ được tận hưởng không gian mua sắm độc đáo hiếm có tại khu vực phía Tây Hà Nội.

Điều đó đến ngay từ những bước chân đầu tiên vào TTTM để khám phá một không gian thiên nhiên độc đáo, mang lại sự hứng khởi cho khách hàng.

Tại đây, khách hàng sẽ được chiêm ngưỡng thác nước có chiều cao lên tới 14m và được thiết kế 360 độ cùng công nghệ nhuộm màu nước bằng hiệu ứng ánh sáng đa sắc, tạo nên một không gian vừa kỳ ảo, vừa lãng mạn.

Hiệu ứng đèn trần chuyển động theo bước đi độc đáo dọc “Đại lộ ánh sao” cũng hứa hẹn là ứng dụng công nghệ gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.

Tại Việt Nam, xu hướng phát triển mới của bán lẻ toàn cầu cũng đã “cập bến” với sự ra đời của TTTM thế hệ mới

Với trải nghiệm giải trí, lần đầu tiên, khách hàng có thể thỏa sức khám phá những điều mới mẻ tại Trường đua F1 trong nhà VS Racing với loạt xe đua mini hiện đại nhất và các không gian check-in độc đáo bên mô hình xe đua kích thước thật duy nhất tại Việt Nam.

Vincom Mega Mall Smart City còn đặc biệt cưng chiều các khách nhí khi sở hữu khu vui chơi Wolfoo City đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, đưa các bé vào thế giới của chú sói con dễ thương Wolfoo và những người bạn ngộ nghĩnh.

Các chuyên gia đánh giá, Vincom Mega Mall Smart City là TTTM tiên phong tại Việt Nam được kiến tạo theo mô hình tương lai, nơi các sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hóa theo nhu cầu của khách hàng.

Quan trọng hơn, mô hình này đã vượt qua một trung tâm mua sắm, giải trí đơn thuần khi đưa vào các trải nghiệm độc - lạ - bắt kịp xu hướng quốc tế.

Đan Lê https://ift.tt/uYOwQ2i #travelblogger

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Gã khổng lồ Samsung Electronics cải tổ nhân sự cao cấp sau kết quả kinh doanh thất vọng HOT nhất 2023

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc, Samsung Electronics hy vọng vượt qua giai đoạn khó khăn nhờ chiến lược mới cho mảng kinh doanh chip nhớ và ...